Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và muốn tránh xa khỏi sự ồn ào của chốn thành thị, muốn tìm đến một nơi có không khí trong lành thì Mai Châu chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ du lịch. Là một thung lũng nằm nép mình giữa núi rừng Tây Bắc thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, nơi đây đã làm xao xuyến biết bao trái tim người lữ khách khi có cơ hội được ghé qua vùng đất xinh đẹp này. Với những cảnh quan núi rừng đắt giá, những vườn hoa mận, hoa mơ trắng xóa là những khoảnh khắc mà biết bao nhiêu khách du lịch tìm đến khi du lịch Mai Châu.  Ngay bây giờ, hãy theo chân chúng tôi đi khám phá Mai Châu Hòa Bình cùng những kinh nghiệm bổ ích nhất nhé! 

Chỉ dẫn đường đi tới Mai Châu thuận tiện

Với vị trí địa lí khá thuận lợi và cũng là một địa điểm du lịch nằm ngay cạnh Hà Nội, vậy nên bạn rất dễ dàng để di chuyển đến với Mai Châu. Với quãng đường khoảng 140km với địa hình là đồi núi vùng Tây Bắc, du khách nếu muốn tham quan có thể có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với bản thân.

– Di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô: Xuất phát từ Hà Nội, bạn chạy đường Láng – Hòa Lạc xuyên sang QL6 qua thành phố Hòa Bình là đến với Mai Châu.

– Di chuyển bằng các phương tiện xe công cộng tại các bến xe trong nội thành Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát,.. với rất nhiều các nhà xe chạy với nhiều khung giờ khác nhau nên bạn có thể linh động lựa chọn thời gian xuất phát. Giá vé xe các tuyến này trung bình dao động từ 100.000 – 250.000VNĐ/khách/lượt tùy thuộc vào các loại xe ngồi hay giường nằm. 

Ban Lac Mai Chau 1 1024x576

Mai Châu có những địa điểm vui chơi nào?

Điều khó khăn với du khách khi đến với một địa điểm du lịch là phân vân không biết phải đi đâu, chơi gì khi nơi đó có quá nhiều lựa chọn. Vậy nên chúng mình sẽ đảm nhiệm vai trò giới thiệu những địa điểm hấp dẫn nhất cho bạn dễ dàng đưa ra quyết định du lịch nhé.

– Bản Lác: Là địa điểm đầu tiên trong hành trình đến với Mai Châu bạn không thể bỏ lỡ, Bản Lác là một bản là có giá trị lịch sử lâu đời lên đến hơn 700 năm. Bản làng còn lưu giữ được những nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa dân tộc riêng như dệt thổ cẩm và nghề trồng lúa. Bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

– Cột cờ Mai Châu: Khi bạn đi từ ngã ba Tòng Đậu để vào tới thị trấn Mai Châu, bạn sẽ thấy một cột cờ nằm trên đỉnh một ngọn núi cao ngút, bên trên ngọn chính là lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao, những cánh đồng ruộng ngả vàng óng ánh. Đây là địa điểm check-in hot nhất tại Mai Châu mà bạn không nên bỏ qua, đừng quên đem theo máy ảnh để lưu lại những bức hình đẹp nhất làm kỉ niệm nhé.

– Hang Chiều: Hang Chiều là một hang động xinh đẹp khác tọa lạc tại thị trấn Mai Châu. Tại đây, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp và thu hút trước vẻ đẹp huyền bí, ma mị và có phần nguyên sơ của Hang Chiều. Để tới được Hang Chiều, bạn phải leo chinh phục 1200 bậc đá giữa những cây Xà Pùng xanh mát. Giờ mở cửa của Hang Chiều từ 8h00 – 17h00 các ngày trong tuần với giá vé chỉ 10.000VND cho người lớn và trẻ em cao trên 1m và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.

– Bản Pom Coọng: Cùng với bản Lác thì bản Pom Coọng cũng là một trong những địa điểm đẹp của Mai Châu. Cái tên “Pom Coọng” trong tiếng Thái có nghĩa là “ngọn đồi trên cái trống lớn”. Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành mát mẻ cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản của đồng bào dân tộc nơi đây như: cơm lam, xôi bảy màu,…

– Thác Gò Lao: Là một bức tranh tuyệt tác giữa núi rừng Tây Bắc, ngoài những cánh đồng bạt ngàn, sự hùng vĩ của núi non. Thác Gò Lào hiện lên trắng xóa tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho bạn đến tham quan để tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ và bình yên.

Thời điểm lý tưởng du lịch Mai Châu

Mỗi một thời điểm trong năm, Mai Châu sẽ khoác lên mình một màu áo riêng, vậy nên bạn có thể du lịch tới đây vào bất kỳ thời gian nào.

– Mùa Xuân: Với thời tiết êm dịu từ tháng 2 đến tháng 4, cũng là mùa hoa ban khoe nhau đua nở, sẽ là thời điểm tuyệt vời cho bạn cùng gia đình tổ chức một chuyến du lịch du xuân.

– Mùa Hè: Đến với Mai Châu từ tháng 5 tới tháng 7 lần lượt sẽ là mùa lúa chín vàng, mùa đổ nước của tháng 6 và tháng 7 người nông dân gieo mạ. Với thời tiết nắng nóng mùa hạ thì Mai Châu chính là chiếc điều hòa tự nhiên tuyệt vời nhất cho cả gia đình “tránh nóng”.

– Mùa Thu: Từ tháng 8 tới tháng 10 Mai Châu mang sắc nhẹ của nắng thu, lúa xanh dần khoác lên mình chiếc áo màu vàng óng. Mùa gặt vào cuối tháng 10 với cành đẹp cùng hương thơm của cây lúa sẽ làm nao nức bao tín đồ du lịch.

– Mùa Đông: Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau là thời điểm tuyệt vời với mùa hoa mận, hoa mơ trắng xóa, cùng với tiết trời se lạnh của mùa Đông, sẽ là trải nghiệm đáng nhớ mà khách du lịch phải trải nghiệm một lần khi đến Mai Châu.

Ban Lang Dep O Mai Chau 3

Tổ hợp lưu ý giúp cho chuyến đi Mai Châu của bạn thành công hơn

Để chuyến đi của bạn được mượt mà hơn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi du lịch tới Mai Châu:

– Khi đến với các bản làng của bất kỳ người dân tộc nào, việc đầu tiên bạn nên làm để thể hiện sự tôn trọng đối với họ chính là xin phép trưởng bản trước khi vào tham quan nhé

– Bạn nên mang theo hành lý đầy đủ, gọn nhẹ vì chuyến đi cũng không quá dài, tránh mang quá nhiều hành lý vận chuyển làm tốn sức nhé.

– Vì nơi đây là vùng núi nên không thể tránh khỏi sự xuất hiện của các loại côn trùng, vậy nên bạn hãy mang theo một số loại thuốc chống côn trùng và một số loại thuốc khác như thuốc đau đầu, đau bụng,…để phòng thân nhé.

– Nếu bạn đi du lịch bằng xe máy hãy chú ý và kiểm tra trước khi đi vì đường đi khá khó khăn với những đoạn đường dốc và đường đèo quanh co, và chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần thật tốt để đi du lịch nhé.

– Để chuyến đi du lịch được mượt mà hơn và tránh gây khó chịu cho bạn, khi đi đến nơi nào bạn cũng nên hỏi tham khảo giá cả trước khi quyết định mua hay sử dụng dịch vụ nhé.

Tổ hợp chia sẻ trên đây là một số kinh nghiệm về du lịch Mai Châu Hòa Bình 1 ngày mà chúng mình muốn chia sẻ đến các bạn. ,hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn hỗ trợ hãy nhấn liên hệ qua 1900.633.278 để nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí về nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài vết của chúng tôi.  

admin
Author

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *