Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hòa quyện với kiến trúc cổ kính của các ngôi chùa, đền cổ kính. Chùa Hương không chỉ là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc của dân tộc.  Để giúp du khách có một chuyến hành trình trọn vẹn, khám phá những nét đẹp nguyên sơ của điểm đến linh thiêng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá vé tham quan và thuê thuyền tại quần thể di tích – danh thắng chùa Hương. 

Giới thiệu đôi nét về chùa Hương ở đâu? 

Chùa Hương là cách gọi chung của một quần thể văn hóa tôn giáo bao gồm nhiều ngôi chùa và đền thờ như chùa Thiên Trù, chùa Giải Oan… và trung tâm của quần thể này chính là chùa Hương nằm trong động Hương Tích. Nơi đây thực sự là chốn bồng lai tiên cảnh nằm trong một hang động với mái vòm lớn trên đỉnh núi cao. Trải qua bao thăng trầm biến đổi của thời gian, chùa Hương vẫn luôn tỏa sáng với một nét đẹp cổ kính, thơ mộng. 

Chùa Hương cách trung tâm Hà Nội khoảng 55km, nằm bên bờ sông Đáy thuộc Xã Hương Sơn, Huyện Mỹ Đức. Du khách có thể đi xe buýt số 103 từ Bến xe Mỹ Đình đến chùa Hương và ngược lại. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân  đi dọc theo QL1A nếu đi xe máy, hoặc theo đường CT01 nếu đi ô tô, rồi rẽ phải vào QL38 – QL21B – DT74 sẽ thấy biển chỉ dẫn đi vào bến Đục. Tại đây, du khách  mua vé lên thuyền để tham quan các di tích chùa Hương.

Chùa Hương Hà Nội

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch chùa Hương

Mỗi năm, vào ngày mồng sáu tháng Giêng, lễ hội chùa Hương diễn ra với sự kiện khai hội đầy hoành tráng. Đây không chỉ là dịp để du xuân đầu năm mà còn là cơ hội để trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng đặc trưng của người dân miền Bắc. Điểm đặc biệt của lễ hội là nghi thức khai sơ, khi hai tăng ni mặc áo cà sa và thực hiện những động tác độc đáo theo truyền thống Ngoài ra, lễ hội còn có những hoạt động vui chơi hấp dẫn như chèo thuyền, hát chầu văn, hát chèo, leo núi… Tất cả tạo nên một không gian văn hóa và giải trí đặc sắc , hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Giá tham quan, thuê thuyền tại chùa Hương

Dưới đây là thông tin về giá vé và dịch vụ tại quần thể di tích chùa Hương:

+ Vé tham quan thắng cảnh có giá 80.000đ/vé/lượt cho người lớn. Có giảm giá 50% cho người trên 60 tuổi, người có công với cách mạng, và người thuộc diện chính sách xã hội. Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc cao dưới 1m, cũng như người khuyết tật sẽ được miễn phí.

+ Vé thuyền và đò tại chùa Hương có giá 50.000đ/vé/khách cho tuyến Hương Tích và 35.000đ/vé/khách cho tuyến Thanh Sơn – Vân Long – Tuyết Sơn. Du khách chỉ có thể sử dụng thuyền, đò theo suối Yến để tham quan danh thắng Chùa Hương.

+ Vé cáp treo có giá 120.000đ/vé/một chiều hoặc 180.000đ/vé/khứ hồi cho người lớn, và 90.000đ/vé/một chiều hoặc 120.000đ/vé/khứ hồi cho trẻ em có chiều cao từ 1,1m.

+ Dịch vụ gửi xe tại bãi xe chùa Hương có giá 10.000 VND/xe/lượt cho xe máy và 30.000 VND/khách/lượt cho xe ô tô.

Du Xuân Chùa Hương

Một số điểm check – in đẹp tại chùa Hương 

Chùa Hương là một nơi tuyệt vời, nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là một kho tàng văn hóa và lịch sử quý giá. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí và tham gia vào những lễ hội đặc sắc. Đặc biệt còn là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích check-in, xiêu lòng với những cảnh đẹp thơ mộng. 

+ Trên con đường dẫn về Chùa Hương, dòng suối Yến chảy xuôi với vẻ đẹp rực rỡ khi mùa hoa gạo nở và hoa súng rực rỡ vào mùa thu.

+ Chùa Thiên Trù nằm giữa bức tranh thanh bình của núi rừng.

+ Khám phá Động Hương Tích, nơi được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Động

+ Đắm chìm trong bầu không khí tôn nghiêm của Đền Trình cổ kính.

+ Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên tại Chùa Giải Oan, để check -in  lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Chùa Hương sẽ đưa du khách đến một chốn tâm linh, tìm hiểu về những giá trị lịch sử văn hóa để cầu nguyện hạnh phúc, sức khỏe và vạn sự bình an. Ngoài ra, đây còn là cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc sơn thủy hữu tình rất thích hợp cho việc tổ chức tham quan vào các dịp đầu xuân năm mới. Chúng tôi hy vọng bài viết này mang lại cho du khách những giây phút thư giãn, thoải mái và bình yên trong chuyến hành trình đến với mảnh đất thiêng liêng này. 

Để được tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ du xuân tại Chùa Hương bạn có thể truy cập https://dulich.pro.vn/cap-treo-chua-huong hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900633278 nhé! Chúc bạn có chuyến du xuân gặp nhiều may mắn và đáng nhớ. 

Du Xuân Chùa Hương 1 Ngày

ĐỒNG SINH
Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *